Chọn phim cách nhiệt dành cho xe ô tô

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, oi bức. Khi chạy xe ngoài đường, nhiệt độ cao sẽ làm nóng ca-bin xe, nắng chiếu xuyên qua kiếng xe ô tô sẽ làm cho nội thất xe mau bị xuống màu, kèm theo là da tay bị ăn nắng lâu ngày sẽ đen sạm đi. Vì vậy dán phim cách nhiệt dành cho ô tô trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Nhưng biết chọn loại phim nào là thật, khi có một ma trận các loại phim cách nhiệt trên thị trường. Dưới đây là một ít thông tin dành cho bạn khi mua phim cách nhiệt thật.

phimcachnhiet

1. Phân biệt hàng thật – hàng giả.

Phim dùng cho kiếng chắn trước là loại hay bị làm giả nhất vì khó nhận biết và hầu như ai có xe ô tô đều sử dụng. “Bằng mắt thường rất khó để phân biệt thật giả. Tốt nhất, khách hàng nên đến đại lý chính hãng”.

Các thương hiệu sản xuất phim lớn trên thị trường hiện nay như LLumar, V-Kool, 3M đều có hệ thống đại lý được công bố trên website chính thức của các công ty. Chỉ những đại lý này mới có sản phẩm chính hãng. Vì vậy khi muốn dán phim cách nhiệt thì nên tìm những đại lý của những thương hiệu này, bảo đảm bạn sẽ yên tâm không lo hàng giả.

2. Lựa chọn loại phim phù hợp với nhu cầu.

Nếu không thể dán toàn xe (kiếng phía trước, kiếng hai bên xe và kiếng hậu) thì hãy ưu tiên dán kiếng phía trước vì đây là loại kiếng có diện tích lớn nhất, ánh sáng mặt trời chiếu vào nhiều nhất.

Kiếng hai bên xe phía trước cũng nên sử dụng loại phim có độ truyền sáng từ 30 – 40%. Độ truyền sáng thường tỷ lệ nghịch với tổng năng lượng loại trừ. Nếu độ truyền sáng quá cao làm giảm hiệu quả chống nóng, nhưng nếu quá thấp sẽ hạn chế khả năng quan sát của người lái khi chuyển hướng.

3. Phương pháp sử dụng phim cách nhiệt bền đẹp

Các loại phim cách nhiệt có chất lượng cao, ít khi bị xuống  màu, không bị bong tróc trong quá trình sử dụng kéo dài khoảng 5 – 10 năm tùy loại, chất lượng và điều kiện sử dụng. Theo chuyên gia khuyến cáo, để lớp phim bám chắc cần tuyệt đối không hạ kiếng xuống trong 48 giờ đầu tiên sau khi dán và hạn chế trong việc lên – xuống kiếng trong 3 ngày.

Tránh sử dụng các loại dung dịch có độ kiềm cao như xà phòng, nước rửa chén bát để làm sạch phim vì chúng rất dễ làm mất màu của phim. Khi lau kiếng cần dùng loại vải mềm sạch, nước không lẫn dị vật để tránh làm xước phim.

 

Xem thêm:

 

 

Bình luận

avatar