Bên cạnh những loại xe máy hiện nay sử dụng lốp xe có ruột thì còn có một số loại xe máy sử dụng lốp xe không ruột có nhiều ưu điểm hơn so với loại có ruột. Nếu chiếc xe máy của bạn đang sử dụng lốp xe không ruột (chủ yếu là các loại xe ga và xe đời mới) thì hẳn là bạn sẽ ít khó chịu hơn hẳn so với những người sử dụng lốp xe có ruột, dễ gặp rắc rối khi đi đường.
Ưu điểm của loại lốp xe này là giúp giảm trọng lượng xe, xe bám đường tốt hơn, an toàn hơn trong quá trình di chuyển. Nếu bị cán đinh hay vật nhọn đâm vào, lốp xe không bị xì hết toàn bộ hơi ngay tức thì như lốp xe có ruột, giúp người điều khiển xe đi thêm những đoạn đường nhất định trước khi đến nơi sửa chữa, thay lốp… Nhưng cũng không vì thế mà chủ quan, bạn cần lưu ý một vài điểm dưới đây để giữ lốp được bền và sử dụng an toàn hơn nhé.
1. Cẩn thận khi vá lốp xe.
Mặc dù lốp không ruột không nhanh hết hơi khi bị cán đinh, hoặc vật nhọn, làm người dùng khổ sở dắt xe mệt nhừ người nhưng đây cũng lại là nhược điểm khi lốp không ruột cần thợ có kỹ thuật cao mới có thể vá được. Nếu không, vết thủng sẽ không bao giờ kín hơi.
Cách xử lý tạm thời là vá rút, nhưng cách này cũng không hiệu quả lắm. Vì có thể sau một thời gian, vết thủng lại bị.

Vá rút chỉ là phương pháp tạm thời
2. Nên tiến hành và trong, không nên vá ngoài.
Vá trong là cách tốt nhất đối với lốp không ruột, người thợ sẽ tháo lốp ra khỏi xe, sau đó làm sạch bề mặt bên trong lòng lốp và dán miếng vá lên chỗ thủng, đây là cách làm tốt nhất được các nhà máy sản xuất lốp xe khuyến nghị bạn nên làm khi bị cán đinh, hoặc vật nhọn vào lốp.
3. Bơm lốp đúng áp suất
Việc bơm lốp đúng áp suất sẽ làm giảm nguy cơ lốp xe bị thủng lại, giảm tiêu tốn xăng và an toàn hơn khi lái xe trên đường.
Ngoài ra, khi các hoa văn trên lốp chỉ còn độ dày khoảng từ 1 đến 3 mm, bạn nên thay lốp mới. Việc sử dụng lốp không ruột quá mòn làm xe vận hành tốn xăng hơn, không bám đường gây nguy hiểm khi đi đường mưa, trơn trượt, và nguy cơ nổ lốp rất cao nếu bạn đi đường dài.
4. Lưu ý vành xe
Khi sử dụng lốp không ruột, bạn phải đặc biệt quan tâm đến vành xe. Nếu bạn đi mưa hoặc ngâm nước nhiều dễ dẫn đến hiện tượng bề mặt của vành xe bị rỗ, bị ăn mòn hoặc sủi bọt lên tại vị trí tiếp xúc với lốp, khi đó tác dụng làm kín hơi không còn nữa. Bạn cần phải kiểm tra thường xuyên để có biện pháp xử lý kịp thời.

Vành xe bị ăn mòn do ngâm nước
Nếu bạn thấy hiện tượng cứ bơm hơi căng vài ngày sau lại thấy lốp bị xẹp dù không bị vật nhọn đâm vào thì đó là do vành xe bị ăn mòn. Phương pháp tạm thời là đánh bóng vành hay mạ lại, nhưng cách tốt nhất là thay thế vành để đảm bảo áp suất hơi trong lốp luôn đủ.
Xe mình lâu lâu lại bị xì lốp, bơm căng lại chạy được bình thường, không biết bị gì nữa.
Xe không lốp đúng là tiện lợi thật.
Lốp xe không ruột vẫn là tốt nhất
Hôm bữa đang chạy xe thì cán phải đinh, nghe cái bụp, nhưng hên là xe không lốp nên không bị xì hơi lập tức, không thì té xe rồi 😀
Xe mình lâu lâu lại bị xì lốp, bơm căng lại chạy được bình thường, không biết bị gì nữa.
Vá rút chỉ dùng trong trường hợp đang có việc gấp, còn không thì vá trong cho chắc ăn.
Hì, chắc đổi qua lốp xe không ruột xài cho chắc quá, đi xe có ruột đang chạy nhanh mà cán đinh là té xe liền J
Để vá lốp xe không ruột nên vào tiệm nào có máy vá lốp xe, đừng vá ở ngoài, làm không kỹ, lại mau hư lốp nữa.